Mách Bạn 5 Cách Xua Tan Nỗi Lo Tăng Cân Mùa Dịch

Giãn cách xã hội chắc hẳn phần nào đã làm thay đổi lối sống thường nhật của bạn. Chúng ta có xu hướng ít vận động hơn thay vào đó là tập trung vào nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng. Chính vì thế, cơ thể không thể tiêu thụ hết năng lượng đã được nạp và chuyển hóa năng lượng này thành mỡ thừa gây tăng cân.

Nhưng bạn đừng lo, Sodexo sẽ mách cho bạn 5 bí quyết giữ dáng đẹp da, duy trì sắc vóc đơn giản tại nhà dù thời gian giãn cách kéo dài.

5 Cách xua tan nỗi lo tăng cân

1.CUNG CẤP ĐỦ NƯỚC CHO CƠ THỂ

Nước chiếm tỉ lệ hơn 70% cơ thể chúng ta, nước có khả năng cung cấp nguồn khoáng chất, vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho các tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong mọi hoạt động của cơ thể. 

Để cung cấp đủ nước cho cơ thể chúng ta cần uống từ 2 - 3 lít nước/ngày. Mách bạn một mẹo nhỏ để giữ cân chính là uống nước trước mỗi bữa ăn, điều này giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể và dễ no hơn.

Uống từ 2-3 lít nước/ngày

2. ĂN NHIỀU CHẤT XƠ VÀ PROTEIN HƠN

Chất xơ từ các loại thực phẩm rau xanh và trái cây là chất giúp đào thải được cholesterol ra khỏi cơ thể. Việc ăn nhiều chất xơ trong bữa ăn hàng ngày, sẽ giúp chúng ta no lâu hơn, vì vậy cảm giác sẽ lâu đến hơn, là trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân hiệu quả.

Protein chứa nhiều trong thịt cá, hải sản và các loại hạt - đây là một trong ba chất thiết yếu để duy trì các hoạt động bên trong cơ thể. Protein giúp bạn mau no, giảm kích thích gây thèm ăn, duy trì cơ bắp và tăng cường trao đổi chất để đốt mỡ hiệu quả hơn. 

Cân bằng các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

3. DUY TRÌ VẬN ĐỘNG THỂ DỤC

Thường xuyên vận động thể dục giúp cơ thể đốt cháy được lượng calo nhất định. Các hoạt động tập luyện có tác dụng giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, các bộ phận cơ thể hoạt động tốt hơn. Hoạt động thể thao đều đặn còn giúp cơ thể săn chắc hơn, làm tăng cơ giảm mỡ hiệu quả và đặc biệt giúp bạn kiểm soát căng thẳng và lo lắng.

30 phút vận động mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng

4. DUY TRÌ BỮA ĂN SÁNG MỖI NGÀY

Năng lượng của một ngày mới bắt đầu từ bữa ăn sáng và một chế độ ăn nhiều protein, chất xơ sẽ giúp bạn no lâu, không có cảm giác muốn ăn vặt. Bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc kiểm soát cân nặng. Thế nên đừng hãy duy trì bữa ăn sáng lành mạnh mỗi ngày nhé!

Bữa ăn sáng mỗi ngày sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng

5. GIỮ TINH THẦN LẠC QUAN VÀ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

Sự kết hợp giữ tình thần lạc quan và chế độ ăn ngủ khoa học là bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân, giúp cơ thể tạo ra những cảm xúc tích cực, vui vẻ yêu đời đồng thời kịp lúc tái tạo năng lượng cho các cơ quan bên trong hoạt động. Thói quen lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh, cải thiện vóc dáng thể chất, sức khỏe tinh thần và tăng cường hệ miễn dịch cho bạn.

Ăn - ngủ - sinh hoạt lành mạnh bí quyết giữ nhan sắc

Mong rằng với chia sẻ bên trên, Sodexo đã có thể giúp bạn bỏ túi được những tips hay giữ gìn sắc vóc tươi tắn. Sodexo đồng hành cùng bạn thực hiện Nguyên tắc 5k, chiến thắng Covid-19 nhé!

Điện thoại

(84-28) 73 050 656