Hỗ trợ thế hệ rác thải thực phẩm đầu tiên

Một phần ba thực phẩm được sản xuất trên thế thới không được dùng đến.

Mỗi năm, thế giới lãng phí đến 1.3 tỷ tấn thực phẩm. Đó là một sự lãng phí tài nguyên vô cùng lớn, cũng như là một nguồn thiệt hại kinh tế to lớn và góp phần khí thải nhà kính.

Karma giải cứu thực phẩm khỏi rơi vào thùng rác bằng ứng dụng.

Cho đến nay, chúng tôi đã giải cứu gần 9,000 suất, và điều đó chỉ mới là bắt đầu.

Sodexo không chỉ là hệ thống đầu tiên trên thế giới kết nối các điều khoản tài chính để hành động xung quanh việc giảm chất thải thực phẩm, mà mục tiêu chính của chúng tôi là giảm chất thải thực phẩm xuống mức thấp nhất có thể tại mỗi nhà hàng. Chúng tôi đo lường sự lãng phí mỗi ngày, phân tích và hành động.

Tuy nhiên, loại bỏ chất thải hoàn toàn là điều khó khăn do tính chất kinh doanh của các doanh nghiệp nhà hàng yêu cầu sản xuất thực phẩm quá mức. Khi một ngày bắt đầu, chúng ta không biết có bao nhiêu bệnh nhân hay khách hàng sẽ cần thức ăn, hoặc họ sẽ đói đến mức nào. Hầu hết nhà hàng sẽ nấu theo ước tính và dự báo dựa trên số liệu thống kê của những tháng trước đó.

Một vài năm trước, chúng tôi đã kết nối với bốn người Thụy Điển trẻ đã tạo ra một nền tảng để chống lại những điều chưa biết và sản xuất quá mức trong kế hoạch dành cho bữa ăn, và rõ ràng là Sodexo cần hỗ trợ cho ý tưởng kinh doanh của họ. Karma là một ứng dụng kết nối với các nhà hàng, quán cà phê, tiệm bánh để bán thức ăn mà bằng cách nào đó chúng sẽ bị bỏ đi chỉ với nửa giá. Sự hợp tác của chúng tôi đã bắt đầu với một tỉ lệ nhỏ vào cuối năm 2017 và đang dần mở rộng hơn đến các nhà bếp.

Vào cuối mỗi ngày, những nhà hàng thành viên và nhà bếp sản xuất xem xét để xác định những gì có thể được bán. Sau đó, họ vào ứng dụng Karma, miêu tả từng món ăn, ghi chú số lượng suất ăn đang có và giá của nó. Thức ăn thừa được kết nối với những đang tìm kiếm bữa ăn gần đó.

Bàn giao thực phẩm là thách thức tiếp theo cho mỗi nhà hàng đóng cửa vào đêm muộn.

Người đói bụng kết nối với nhà hàng thông qua ứng dụng và có thể nhận thức ăn tại nhà hàng hoặc địa điểm khác đã được thỏa thuận. Hiện nay, Karma đã giới thiệu những chiếc tủ lạnh thông minh nơi mà khách hàng có thể lấy lại thực phẩm của họ bằng cách sử dụng mã code, hơn nữa để tạo điều kiện lưu trữ và bàn giao. Tất cả những đơn hàng và thanh toán được xử lý thông qua ứng dụng Karma, giảm thiểu công việc của nhà hàng.

Cho đến nay, ứng dụng Karma đã giúp chúng tôi giải cứu gần 9,000 suất ăn. Điều này tương ứng khoảng 3 tấn carbon, hoặc tương đương một chiếc xe đang chạy bằng nhiên liệu hóa thạch khoảng 1.500 dặm Thụy Điển.

Phản ứng từ các khách hàng và khách của chúng tôi rất là tích cực, vì thật hiếm để tìm ra một giải pháp đôi bên cùng có lợi như vậy. Ứng dụng Karma đang lan rộng đến các quốc gia hơn và đã ở London được 1 năm và 6 tháng ở Paris.

Nguồn: Sodexo Group website
Your browser is out-of-date!

Update your browser to view this website correctly. Update my browser now

×