Bí Kíp Ăn Uống Lành Mạnh Cho Người Bận Rộn

Cuộc sống và công việc quá bận rộn làm bạn không có đủ thời gian để chăm chút cho những bữa ăn của mình. Một chế độ ăn uống không lành mạnh về lâu dài dẫn tới chứng rối loạn dinh dưỡng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Hôm nay, Sodexo sẽ mách bạn bí kíp ăn uống lành mạnh vô cùng đơn giản. 1. Bữa ăn sáng không thể bỏ:  Sau một giấc ngủ dài cơ thể cần được cung cấp năng lượng để khởi động lại các quá trình trao đổi chất bên trong. Bữa sáng với đầy đủ các dưỡng chất là cách tốt nhất để tái tạo năng lượng cho mọi hoạt động. Là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và quyết định năng lượng cho ngày mới của bạn. 2. Càng bận rộn càng không được bỏ bữa:  Với cường độ làm việc cao, cơ thể cần được bổ sung năng lượng đúng lúc. Việc bỏ bữa là nguyên nhân làm giảm hiệu suất trong công việc, khiến tinh thần trở nên tiêu cực, hơn nữa còn ảnh hưởng tới thể trạng và sức khỏe.

3. Uống nhiều nước lọc tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày:

Khi uống nước sẽ hỗ trợ giảm căng thẳng, thanh lọc cơ thể và có ý nghĩa rất lớn trong việc giữ gìn vẻ đẹp. Nước có vai trò thải độc tế bào, uống nhiều nước giúp việc đào thải độc tố ra ngoài cơ thể tốt hơn đồng thời còn giúp làm loãng nồng độ các chất độc hại có trong cơ thể.

4. Chuẩn bị thực đơn cho cả tuần từ bữa chính đến bữa phụ: Đôi khi chúng ta cảm thấy bối rối với câu hỏi hôm nay ăn gì, uống gì và mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ, sau đó mới chuẩn bị thức ăn. Chính vì thế, việc lên thực đơn bữa ăn theo tuần sẽ giúp giải quyết vấn đề này.  Các bữa ăn trong ngày sẽ được chia theo thói quen ăn uống của mỗi người, ngoài ba bữa ăn chính bạn nên có những bữa ăn phụ. Bữa phụ là cách cung cấp năng lượng nhẹ nhàng và giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm stress hiệu quả. Một số gợi ý thực phẩm lành mạnh cho bữa phụ như các loại trái cây tươi hoặc các loại hạt.

5. Hạn chế các loại thực phẩm đóng hộp và các thức uống có nhiều calo, caffeine:

Hầu hết thực phẩm chế biến sẵn sẽ có chứa các chất phụ gia, chất bảo quản, hàm lượng đường và muối cao… rất nguy hại đến sức khỏe. Thức uống chứa hàm lượng caffeine mang lại hiệu quả tập trung tức thời nhưng về lâu dài, nạp caffeine vào cơ thể sẽ gây ra những hệ lụy về sức khỏe nghiêm trọng như gây stress, tim đập nhanh, mất ngủ,...

6. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ đảm bảo ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi ngày, luôn giữ cho đầu óc thoải mái khi ngủ, để hiệu quả của việc ngủ đạt được cao nhất. Tất nhiên, không thể thiếu các hoạt động thể thao đánh thức năng lượng cho cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng.

Một chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ tạo ra cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ngăn ngừa các căn bệnh dễ mắc phải khi cao tuổi. Giữ gìn sức khỏe tốt là cách để nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính bản thân chúng ta. Hãy cùng Sodexo thiết lập ngay cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh nhé!